Sunday, July 25, 2010

OFW SIBLINGS ASK SUPPORT TO SAVE ELDER BROTHER’S LIFE, A FORMER OFW

To: Samahang Pinoy ng Kawanggawa
Dubai, United Arab Emirates

Dear Ma’am Isabel at sa Samahang Pinoy Kawanggawa,

Ako po si Janice Tadiosa Asor Filipino at kasalukuyang nagtratrabaho sa Dubai, Sumulat po ako on behalf sa aking kapatid na si Kuya Dennis Tadiosa na may karamdaman at nasa pilipinas para magpagamot. Siya po ay may sakit na “Leukemia” (Cancer) at kasalukuyang sumasailalim

 para sa monthly Chemotherapy.

Ako at ang akin pamilya sa pilipinas ay kumakatok sa inyong puso ng kaukulang tulong upang matustusan ang pag-araw-araw na gamot ng aking kapatid sa kadahilanan po ay napa-kamahal ng mga gamot at ang buwanan yang Chemo na kung saan po ay doon lamang nauuwi ang aking sahod at halos kulangin pa kami sa gastos dahil maraming test ang ginagawa sa kanya at labas pasok sya sa Hospital upang salinan ng Dugo.

Napakahirap po ng akin sitwasyon bagamat andito tayo sa UAE upang mag-trabaho ngunit sa ganitong sitwasyon na meron kami, ay mahirap harapin ngunit sa inyong tulong at panalangin ay nagkakaroon ako ng pag-asa.

Nawa’y matulungan nyo po ako, at ang tulong na maiaabot nyo sa amin ay isang pagpapala mula sa ating Diyos.

Maraming maraming salamat sa inyong lahat.

(Sgd.) Janice T. Asor
Mobile number: +971 50 5054893 / Direct Line: +971 4 4075340
Email address: jay_tadiosa@yahoo.com

BANK ACCOUNT NAME – Clarissa C. Tadiosa (Janice Asor’s elder sister)
BANK'S NAME – Banco De Oro
BANK'S COMPLETE ADDRESS –Lucena City Branch, 359 Quezon Avenue Street, Lucena City, Quezon Province, Philippines
BANK ACCOUNT NUMBER - 3590040704
ACCOUNT TYPE / ACCOUNT CURRENCY – Savings Account / Philippine Peso
BANK ACCOUNT HOLDER'S CONTACT NUMBER – 0063 42 3736591 / 0063 917 6009337

3 comments:

  1. AS REQUESTED...TO GET THE FULL COPY, PLEASE SEND US AN EMAIL C/O MA'AM ISABEL.

    To: Samahang Pinoy ng Kawanggawa
    Dubai, United Arab Emirates


    Dear Ma’am Isabel at sa Samahang Pinoy Kawanggawa,
    Ako po si Janice Tadiosa Asor Filipino at kasalukuyang nagtratrabaho sa Dubai, Sumulat po ako on behalf sa aking kapatid na si Kuya Dennis Tadiosa na may karamdaman at nasa pilipinas para magpagamot. Siya po ay may sakit na “Leukemia” (Cancer) at kasalukuyang sumasailalim para sa monthly Chemotherapy.

    Ako at ang akin pamilya sa pilipinas ay kumakatok sa inyong puso ng kaukulang tulong upang matustusan ang pag-araw-araw na gamot ng aking kapatid sa kadahilanan po ay napa-kamahal ng mga gamot at ang buwanan yang Chemo na kung saan po ay doon lamang nauuwi ang aking sahod at halos kulangin pa kami sa gastos dahil maraming test ang ginagawa sa kanya at labas pasok sya sa Hospital upang salinan ng Dugo.

    Napakahirap po ng akin sitwasyon bagamat andito tayo sa UAE upang mag-trabaho ngunit sa ganitong sitwasyon na meron kami, ay mahirap harapin ngunit sa inyong tulong at panalangin ay nagkakaroon ako ng pag-asa.

    Nawa’y matulungan nyo po ako, at ang tulong na maiaabot nyo sa amin ay isang pagpapala mula sa ating Diyos.

    Maraming maraming salamat sa inyong lahat.

    Sgd.) Janice T. Asor
    Mobile number: +971 50 5054893
    Direct Line: +971 4 4075340
    Email address: jay_tadiosa@yahoo.com

    BANK ACCOUNT NAME – Clarissa C. Tadiosa (Janice Asor’s elder sister)
    BANK'S NAME – Banco De Oro
    BANK'S COMPLETE ADDRESS –Lucena City Branch, 359 Quezon Avenue Street, Lucena City, Quezon Province, Philippines
    BANK ACCOUNT NUMBER - 3590040704
    ACCOUNT TYPE / ACCOUNT CURRENCY – Savings Account / Philippine Peso
    BANK ACCOUNT HOLDER'S CONTACT NUMBER – 0063 42 3736591 / 0063 917 6009337

    ________________________________________
    Subject: RE: My Brother Dennis needs Help- Medical Bills
    Date: Tue, 20 Jul 2010 10:26:24 +0400
    From: Janice.Asor@dulsco.ae
    To: Samahang Pinoy Kawanggawa
    Hi Ma’am Isabel,
    Regarding po sa OWWA ng nagtanong po ulit yung Ate ko sa OWWA Philippines, at sinabi po ulit ang condition ng Kuya ko, at naka-usap nila si Ms. Lulu ng insurance department ng OWWA since Kuya ko po ang beneficiary ng kapatid ko na si Jerico na nagtra-trabaho sa Abu- Dhabi, ay pwede lamang pong gamitin sa death benefits, at below 40 years old po dapat ang beneficiary eh 41 na po kuya ko at sa philhealth din po kami pinapupunta, Ang kuya ko naman po ay member ng philhealth, kaya hindi na rin po tumawag yung kapatid ko na si Jerico para magtanong mismo sa Consulate sa Abu-Dhabi since ganun din po ang sagot ng OWWA Philippines at pang-apat na beses na rin po kaming tinanggihan ng OWWA.

    Tumatawag po ako sa Philippine Consulate walang po sumasagot sa telepono maraming beses ko ginawa na mag-dial ng number nila answering machine po ang sumasagot, para po magtanong ako kung puede ako makakuha ng Loan sa OWWA at kung may salary bracket ito.

    Humihingi po ako ng pasencya at abala sa inyo nais ko lamang pon sabihin ang mga nangyayari sa amin, kayo na po ang bahalang umunawa sa amin sitwasyon.
    Maraming salamat po,
    Janice

    ReplyDelete
  2. yes Dennis Tadiosa was my classmate in college and i donated 500 cc of my blood

    ReplyDelete
  3. Hi Ma’am Isabel,
    Maraming salamat po sa inyong tulong nakita ko po sa facebook ng Samahang ng Kawanggawa ang picture ng kuya ko

    Salamat po talaga, Purihin ang Diyos sa Buhay ninyo sa patuloy yong suporta sa amin.
    God Bless po,
    Sis. Janice

    ReplyDelete

COMMENTS WITH NO NAME WILL BE DELETED UNLESS REQUESTED TO HAVE THE NAME NOT TO BE PUBLISHED